Đi đường đông, ngõ nhỏ, đi ẩu khiến ô tô có quá nhiều vết xước. Mất thẩm mỹ vậy làm cách nào để hạn chế tối đa ô tô trầy xước, bóp méo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải pháp trong bài viết này.
Trầy xước, móp thân xe là một trong những điều phiền toái bậc nhất của người lái lái xe. Bởi nó rất dễ xảy ra và thời gian để giải quyết thì không hề nhỏ. Để tránh được các nguyên nhân dẫn đến tình huống rắc rối này là điều mà ai cũng quan tâm. Cho dù là bác tài giàu kinh nghiệm cho đến các bác tài mới lái. Đặc biệt, tại các đô thị lớn với mật độ giao thông đông. Thì vấn vấn đề trầy xước sơn xe do va chạm lại càng dễ xảy ra hơn.
Nguyên nhân chính của những va chạm khi di chuyển trong phố đó là thiếu tầm quan sát của người lái xe. Do mật độ giao thông đông đúc. Nhất là trong giờ cao điểm khiến cho một số phương tiện xung quanh. Rơi vào điểm mù của người lái khi quan sát bằng mắt thường.
Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, lái mới cũng là một nguyên nhân. Do kinh nghiệm chưa nhiều nên khả năng phán đoán và căn đường rất hạn chế. Dẫn đến tâm lý hồi hộp và xử lý lúng túng làm gia tăng nguy cơ va chạm.
Một số va chạm điển hình hay gặp phải như: Húc vào xe phía trước, va quệt thân xe với xe di chuyển cùng chiều. Va chạm với vật cản khi lùi vào chỗ đỗ, va chạm với vật cản thấp.
Vấn đề thứ 2 cũng hay gặp phải khiến cho xe bị trầy xước, đó chính là di chuyển xe trong không gian hẹp. Cụ thể hơn là ra vào garage nhà mình, hoặc tiến lùi chuồng ở bãi đỗ xe. Lỗi này rất hay gặp với các tay lái mới.
Cách phòng tránh trầy xước xe hơi
Thứ nhất, là cần trang bị kỹ năng quan sát tập trung. Phán đoán tình huống và căn đường khi di chuyển của các bác tài. Việc này tương đối khó, đòi hỏi nhiều thời gian thực hành trên đường. Nhưng đó chính là kinh nghiệm có giá trị của riêng mỗi người.
Đi đúng làn đường, tập trung lái xe và tuyệt đối không sử dụng điện thoại.
Chú ý quan sát tránh xa các rủi ro di động ở phía trước như: Xe máy chở đồ cồng kềnh, xe ba gác, người đi xe máy có biểu hiệu bất thường …
Xi nhan từ xa khi rẽ, quan sát kỹ gương chiếu hậu khi rẽ.
Kiên nhẫn, không cố chạy nhanh khi đèn giao thông chuẩn bị sang đỏ. Không vội vàng khi đèn giao thông chuẩn bị sang xanh. Quy tắc “Ba giây xanh thì bỏ, ba giây đỏ thì đi”.
Thứ hai, là chúng ta sử dụng các thiết bị thông minh được lắp đặt trên xe giúp các bác tài quan sát xung quanh xe tốt hơn. Hạn chế và xóa các điểm mù khi di chuyển, làm chủ và phòng tránh được các tình huống va chạm. Có khá nhiều thiết bị hỗ trợ để xóa các điểm mù và cảnh báo nguy cơ va chạm từ xa. Trong đó camera 360 là thiết bị được mọi người đánh giá cao và lựa chọn nhiều nhất.
Đối với các dòng xe đắt tiền và cao cấp thì camera 360 hiển nhiên được trang bị, nó là option không thể thiếu. Trong các hãng sản xuất và phân phối sản phẩm camera 360 thì ICAR Việt Nam là một trong những hãng được người dùng đánh giá rất cao. Các bác tài có thể tham khảo hai sản phẩm của ICAR để phục vụ nhu cầu của mình.
Thứ nhất là sản phẩm màn hình android liền camera 360 Ellivew S4. Đây là dòng sản phẩm được người tiêu dùng đặt cho biệt danh là 3 trong 1. Nghĩa là với 13,8 triệu các bác tài có ngay bộ camera 360 bền bỉ sắc nét. Màn hình android thông minh cấu hình cao và hệ sinh thái ứng dụng phong phú độc quyền do ICAR phát triển.
Thứ hai, là sản phẩm camera 360 Elliview V5. Sản phẩm này dành cho các bác tài không có ý định thay màn hình zin trên xe của mình. Đi kèm là những tính năng độc đáo chỉ có trên sản phẩm của ICAR.
http://hyundaiphanthiet.vn/thay-lop-du-phong-o-to-can-luu-y-nhung-diem-sau/