Hôm Chủ nhật vừa qua (29/8), Hãng Hyundai thông báo hãng đã đạt cột mốc 100 triệu xe bán ra trên toàn cầu kể từ khi thành lập vào năm 1967. Để ăn mừng, công ty đã bàn giao chiếc xe thứ 100 triệu và là một chiếc Ioniq 5 chạy điện hoàn toàn cho chủ sở hữu mới.

Mặc dù Hãng Hyundai được thành lập từ năm 1967, nhưng mãi đến năm 1968, nhà máy sản xuất đầu tiên của hãng, đặt tại Ulsan (Hàn Quốc), mới đi vào hoạt động.

Theo mô tả của Hyundai, đây là “nơi khai sinh ra ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc”, là nơi sản xuất ô tô hàng loạt đầu tiên của Hàn Quốc. Nhà máy hiện có thể sản xuất 1,6 triệu xe mỗi năm.

Tất nhiên, hãng Hyundai đã phát triển và mở rộng rất nhiều kể từ những năm 1960. Chỉ trong 57 năm, hãng đã mở thêm các nhà máy tại Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Nhưng phải đến năm 2013, tức là sau 46 năm thương hiệu này mới đạt được con số 50 triệu xe bán ra. Từ đó, Hyundai chỉ mất thêm 11 năm nữa để tăng gấp đôi con số đó.

aehoon Chang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của hãng  Hyundai, cho biết: “Đạt được sản lượng tích lũy toàn cầu 100 triệu xe bán ra là một cột mốc vô cùng ý nghĩa với Hyundai. Đạt được con số này là nhờ khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới đã lựa chọn và ủng hộ Hyundai Motor ngay từ khi mới thành lập”.

Hyundai đạt cột mốc 100 triệu xe bán ra

Mặc dù Hãng Hyundai không có lịch sử lâu đời và mạnh mẽ về dòng xe hiệu suất hay xe thể thao nhưng chúng ta có thể thấy hãng xe Hàn đã có nhiều đột phá vào thế giới xe hơi và trở thành một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp này.

Thêm vào đó, hãng Hyundai đã bắt đầu sản xuất một số mẫu xe thực sự thú vị. Chiếc xe hiệu suất thực sự đầu tiên của hãng, Veloster N, là một kiệt tác. Và Ioniq 5 N là một trong những chiếc xe điện thú vị nhất thế giới hiện nay.

Cột mốc 100 triệu xe: Một bước tiến mới

Việc đạt được cột mốc 100 triệu xe bán ra là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của Hyundai trên toàn thế giới. Đây không chỉ là thành quả của sự nỗ lực không ngừng từ phía hãng mà còn là sự tin tưởng của hàng triệu khách hàng trong suốt hơn 50 năm qua.

Hyundai đã thể hiện cam kết của mình trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và hiện đại cho người tiêu dùng. Sự thành công này cũng mở ra một chương mới cho Hyundai trong cuộc hành trình trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới

Kế hoạch và triển vọng tương lai

Trong tương lai, Hyundai tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hãng đã đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu với kế hoạch đầu tư mạnh vào nghiên cứu và sản xuất xe điện, cũng như mở rộng thị phần trên toàn cầu.

Ngoài ra, Hyundai còn cam kết sẽ phát triển thêm nhiều dòng xe thân thiện với môi trường và tiên tiến về mặt công nghệ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sự tiện nghi và an toàn.

Kết luận

Hyundai đạt mốc 100 triệu xe bán ra là một thành tựu đáng tự hào, thể hiện sự phát triển vượt bậc của hãng xe Hàn Quốc trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Với chiến lược đổi mới, toàn cầu hóa và cam kết về chất lượng, Hyundai sẽ tiếp tục chinh phục thêm nhiều cột mốc quan trọng hơn trong tương lai.